PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG THCS KIM ANH
Video hướng dẫn Đăng nhập

TREND là gì? HOT TREND là gì?

1. Trend là gì?

“Trend” được hiểu từ Tiếng Anh dịch ra nghĩa là “xu hướng, xu thế”. Có thể hiểu nôm na rằng trend là một thứ gì đó mới mẻ, khác biệt so với những điều đã cũ và được nhiều người chú ý, để tâm tới. Mặt khác, có thể hiểu trend là hướng đi mới của một sự vật, sự việc hay vấn đề.

Trong thời đại 4.0 hiện nay, trend - xu hướng là điều mà nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới trẻ hoặc GenZ nói riêng - những người luôn đi đầu và thậm chí tạo nhiều trend thành công.

2. Đu trend là gì?

“Đu trend” hay “đú trend” là một cách gọi của giới trẻ hiện nay, mang ý nghĩa là bắt chước hay làm theo một trend nào đó đang thịnh hành. Thông thường, các hoạt động đu trend hiện nay như cover, chế ảnh, chế lời bài hát, đóng MV dạng parody… từ những nội dung hot trend đang có sẵn trên thị trường. 

Đã là dân chơi mạng, không “đu trend” đời không nể

Ví dụ như Bà Tân Vlog đã từng dẫn đầu các trang mạng xã hội với hot trend “siêu to khổng lồ” thì ngay sau đó, trào lưu này cũng được nhiều người cover không chỉ ở lĩnh vực ẩm thực nấu ăn mà cả ở trang phục thời trang, handmade hay đời sống cũng xuất hiện những thứ “siêu to khổng lồ”.

Để “đu trend” thành công, bạn cần có sự quan sát tốt, đồng thời có óc sáng tạo và tưởng tượng không ngừng nghỉ, để làm sao vừa đúng xu hướng, lại vẫn có nét nổi bật riêng của cá nhân mình. 

3. Hot trend là gì?

Hot trend là gì?

Hot trendtrong tiếng Anh mang nghĩa là những xu hướng đang nóng, đang thịnh hành, mới mẻ và được rất nhiều người quan tâm. Xu hướng này thường chỉ có trong thời gian nhất định, HOT khi ra mắt và hạ nhiệt dần khi có những trào lưu hấp dẫn khác nổi lên. 

HOT trend hiện nay thường xuất hiện và được đông đảo lượng người quan tâm, làm theo một cách gần như y hệt. Hot trend được thể hiện trong khá nhiều lĩnh vực như thời trang, thể thao, ẩm thực, công nghệ hay đời sống thường ngày.

Để tạo ra HOT trend, bạn phải có sự sáng tạo linh động, cái nhìn tổng quát và nhanh nhẹn làm ra những xu hướng mà chưa ai có, hoặc đã có nhưng mang nét nổi bật đặc trưng để mọi người phải chú ý, bị thu hút và thích thú, muốn “đu trend” từ bạn.

Hiện nay, trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là tiktok, những HOT trend từ giới trẻ GenZ liên tục được tạo ra và tạo nhiều tiếng vang. 

Những câu nói hot trend trong những năm qua

Tiếp xúc với các nền tảng mạng xã hội, chắc chắn bạn chưa quên những câu nói hot trend này trong những năm qua đúng không? Cùng Coolmate tổng hợp lại ngay sau đây:

1. Em đã làm gì có người yêu, em còn đang sợ ế đây này

Nguyệt thảo mai - chủ nhân bí kíp thả thính những năm 2000. Nguồn: Saostar.vn

Nghe xong câu nói này bạn đã tưởng tượng ra gương mặt của nhân vật nào chưa? Chính xác là của chị “Nguyệt thảo mai” - trong bộ phim Phía trước là bầu trời từ đầu những năm  2000. Tuy nhiên cho tới thời gian gần đây câu nói này bỗng được nhiều người quan tâm và hot trở lại, tạo thành hot trend được nhiều người cover ở những phiên bản hài hước.

Câu nói này gợi nhớ tới hình tượng của chị Nguyệt, ám chỉ những cô gái thảo mai. 

2. Ơ mây zing gút chóp em - Amazing Good job em!

“Ờ mây zing, gút chóp em”

Câu nói tới từ Rapper Binz trong chương trình Rap Việt mùa 1 - là một lời khen ngợi cho thí sinh mang ý nghĩa tựa như “Tuyệt vời, thật bất ngờ, em làm tốt lắm”. Sau đó, câu nói này bỗng trở thành hot trend - được giới trẻ áp dụng ở rất nhiều lĩnh vực, thậm chí trở thành một câu cửa miệng trong các cuộc trò chuyện.

3. Trứng rán cần mỡ bắp cần bơ, yêu không cần cớ cần cậu cơ

Hot girl “Trứng rán” gây bão mạng xã hội. (Nguồn ảnh : Afamily)

Ban đầu câu nói được cover dễ thương theo phiên bản gốc, sau này còn được các tài năng trẻ mix nhạc, remix và tạo thành những trend nhảy hot trên Tiktok và mạng xã hội.

Tổng kết

Hot trend là gì? Bạn đã nắm được những hot trend hiện nay chưa ? Là dân 4.0, nhớ cập nhật thường xuyên để bỏ túi những xu hướng cực thú vị từ mạng xã hội nhé.

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thực hiện Công văn số 1086/SGDĐT-VP ngày 10/7/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương về việc tuyên truyền, hưởng ứng cuộc thi “Tìm hiểu Luật phòng, chống ma túy”, Phòng GD&ĐT đề nghị các ... Cập nhật lúc : 11 giờ 17 phút - Ngày 7 tháng 8 năm 2023
Xem chi tiết
BÀI TUYÊN TRUYÊN PHÒNG TRÁNH DỊCH BỆNH CO VID 19 ... Cập nhật lúc : 17 giờ 14 phút - Ngày 21 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 04/2023 Kính thưa toàn thể thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh thân mến! Thư viện THCS Kim Anh xin trân trọng giới thiệu cuốn sách: ... Cập nhật lúc : 10 giờ 43 phút - Ngày 19 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG TRÁNH BỆNH THỦY ĐẬU Kính thưa! các thầỳ giáo, cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến! ... Cập nhật lúc : 15 giờ 34 phút - Ngày 14 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
THÔNG BÁO Cam kết chất lượng giáo dục của trường trung học cơ sở Kim Anh Năm học 2022 - 2023 ... Cập nhật lúc : 10 giờ 14 phút - Ngày 11 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10/2022 Kính thưa toàn thể thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh thân mến! Thư viện THCS Kim Anh xin trân trọng giới thiệu cuốn ... Cập nhật lúc : 9 giờ 42 phút - Ngày 10 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 09/2022 Kính thưa toàn thể thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh thân mến! Thư viện THCS Kim Anh xin trân trọng giới thiệu cuốn sách ... Cập nhật lúc : 9 giờ 20 phút - Ngày 10 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
Nhà thơ Thanh Hải đã từng viết: Một mùa xuân nho nhỏ Lặng lẽ dâng cho đời Dù là tuổi hai mươi Dù là khi tóc bạc. Khát khao dâng hiến cho đời Một mùa xuân nho nhỏ, có lẽ không chỉ riêng ... Cập nhật lúc : 10 giờ 50 phút - Ngày 19 tháng 1 năm 2022
Xem chi tiết
Trường THCS Kim Anh tiến hành bàn giao máy tính theo chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho 03 học sinh thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo của nhà trường. ... Cập nhật lúc : 15 giờ 47 phút - Ngày 11 tháng 1 năm 2022
Xem chi tiết
1. Các giải pháp phòng chống và kiểm soát dịch bệnh. - Nhà trường tổ chức tuyên truyền tới toàn thể CBGV,NV, phụ huynh học sinh và học sinh về việc phòng, chống dịch covid-19 trên các phư ... Cập nhật lúc : 15 giờ 21 phút - Ngày 7 tháng 1 năm 2022
Xem chi tiết
123456