PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG THCS KIM ANH
Video hướng dẫn Đăng nhập

 

PHÒNG GD-ĐT KIM THÀNH

TRƯỜNG THCS KIM ANH

-----------------------------

SỐ 05/QC-THCS KA

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

--------------------

                   Kim Anh, ngày 02 tháng 10 năm 2016

QUY CHẾ LÀM VIỆC

TRƯỜNG THCS KIM ANH

(Ban hành kèm theo Quyết định số 17/QĐ-HT  ngày 02/10/2016  của Hiệu trưởng trường

THCS Kim Anh)

Căn cứ  Luật giáo dục của Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam số 38/ 2005 ngày 14 tháng 6 năm 2005;

Căn cứ Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ban hành điều lệ trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học của Bộ GD-ĐT ngày 28/3/2011;

Căn cứ Quyết định số 04/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 3 năm 2000 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế thực hiện dân chủ trong nhà trường.

Căn cứ tình hình đặc điểm, trường THCS Kim Anh xây dựng quy chế làm việc của nhà trường với những nội dung trọng tâm sau:

PHẦN I. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

 

            Mọi thành viên, tổ chức trong nhà trường đều có trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền hạn của người công dân được quy định bởi pháp luật; các quy định khác được ghi rõ trong Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ban hành điều lệ trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học và một số văn bản khác.

PHẦN II: NHỮNG QUY ĐỊNH RIÊNG

CHƯƠNG I. TRÁCH NHIỆM CỦA TỔ CHỨC

 

Điều 1. Ban chi ủy

Ban chi ủy của chi bộ nhà trường được bầu ra sau mỗi kỳ đại hội chỉ đạo và lãnh đạo các hoạt động của chi bộ, định hướng chung các hoạt động của nhà trường; chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ đảng ủy xã Kim Anh có quy chế hoạt động riêng.

 

Điều 2. Ban chấp hành Công đoàn

Ban chấp hành công đoàn nhà trường gồm các thành viên được bầu ra sau mỗi kỳ đại hội có quyền hạn và nghĩa vụ:

          Chỉ đạo toàn bộ hoạt động của công đoàn nhà trường; hướng dẫn đoàn viên công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ của đoàn viên theo điều lệ của Tổng liên đoàn Việt Nam.

          Phối hợp cùng Ban chuyên môn và Hiệu trưởng nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục; các nhiệm vụ khác được cấp trên giao cho.

          Chịu sự lãnh đạo, kiểm tra, giám sát, đánh giá của chi bộ nhà trường và Công đoàn giáo dục cấp trên.

Điều 3. Ban chấp hành Đoàn

Ban chấp hành chi đoàn nhà trường gồm các thành viên được bầu ra sau mỗi kỳ đại hội có quyền hạn và nghĩa vụ:

Chỉ đạo toàn bộ hoạt động của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong nhà trường; hướng dẫn đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ của đoàn viên theo điều lệ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

          Chỉ đạo các hoạt động của Liên đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; định hướng các hoạt động của Liên đội theo chủ điểm.

Phối hợp cùng Ban chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục; các nhiệm vụ khác được cấp trên giao cho.

          Chịu sự lãnh đạo, kiểm tra, giám sát, đánh giá của chi bộ nhà trường.

          Làm tốt công tác an ninh trường học.

Điều 4. Hội đồng trường: Có quy chế hoạt động riêng

Điều 5. Hội đồng thi đua khen thưởng, kỷ luật; hội đồng tư vấn; hội đồng chủ nhiệm

          Các hội đồng trên được thành lập theo quyết định của Hiệu trưởng để thực hiện các nhiệm vụ theo đúng mục đích, nhiệm vụ được giao. Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về nhiệm vụ mà Hiệu trưởng phân công.

Điều 6. Các ban trong nhà trường

  1. Ban chuyên môn

Ban chuyên môn được thành lập theo quyết định của Hiệu trưởng, do Phó Hiệu trưởng là trưởng ban có nhiệm vụ giúp Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá các hoạt động chuyên môn trong nhà trường.

  1. Ban an ninh trường học

Ban an ninh trường học được thành lập theo quyết định của Hiệu trưởng, do bí thư Đoàn THCS Hồ Chí Minh làm trưởng ban có kế hoạch hoạt động riêng. Tùy theo từng thời điểm, ban an ninh trường học có những hoạt động thay đổi cho phù hợp.

  1. Ban y tế trường

Ban y tế trường học được thành lập theo quyết định của Hiệu trưởng, có kế hoạch hoạt động riêng. Ban y tế trường học có trách nhiệm:

- Theo dõi sức khỏe của học sinh trong nhà trường; phối hợp cùng y tế xã khám sức khỏe định kỳ cho học sinh (2 lần/năm học); ghi sổ khám sức khỏe; theo dõi chặt chẽ các trường hợp học sinh có biểu hiện bệnh bất thường.

- Quản lý và cấp phát một số loại thuốc dưới sự cho phép của cán bộ y tế xã.

- Kết hợp cùng trung tâm y tế dự phòng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

- Tham mưu với Hiệu trưởng, kế toán sử dụng nguồn kinh phí y tế trong nhà trường đúng mục đích.

  1. Ban phòng chống lụt bão; phòng cháy, chữa cháy

Ban phòng chống lụt bão, phòng cháy, chữa cháy được thành lập theo quyết định của Hiệu trưởng do Phó hiệu trưởng làm trưởng ban, có kế hoạch hoạt động riêng. Ban phòng chống lụt bão, phòng cháy, chữa cháy có trách nhiệm:

- Xây dựng kế hoạch hoạt động cả năm; kế hoạch ứng biến tại chỗ trong những trường hợp khẩn cấp.

- Trình Hiệu trưởng kế hoạch điều động cán bộ, giáo viên và nhân viên trực phòng chống lụt bão, phòng cháy, chữa cháy và thực hiện việc điều động, chỉ đạo các hoạt động phòng chống lụt bão, phòng cháy, chữa cháy đảm an toàn cho người và tài sản trong nhà trường.

CHƯƠNG II. TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN

Điều 7. Cán bộ quản lý

Nhà trường có 1 Hiệu trưởng và 1 Phó hiệu trưởng.

1. Hiệu trưởng: 

Thực hiện các nhiệm vụ được quy định trong điều lệ trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD- ĐT ngày 28/3/2011. Phụ trách điều hành chung, chịu trách nhiệm trước cấp trên và trước pháp luật về tất cả các mặt hoạt động của nhà trường. Tập trung những nhiệm vụ chính sau:

a) Xây dựng, tổ chức bộ máy nhà trường;

b) Thực hiện các quyết nghị của Hội đồng trường được quy định tại khoản 3 Điều 20 của Điều lệ này;

c) Xây dựng quy hoạch phát triển nhà trường; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học; báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện trước Hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền;

d) Thành lập các tổ chuyên môn, tổ văn phòng và các hội đồng tư vấn trong nhà trường; bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó các tổ, tổng phụ trách Đội; đề xuất các thành viên của Hội đồng trường trình cấp có thẩm quyền quyết định;

đ) Quản lý giáo viên, nhân viên; chỉ đạo phó hiệu trưởng và ban chuyên môn quản lý chuyên môn, phân công công tác, kiểm tra, đánh giá xếp loại giáo viên, nhân viên; thực hiện công tác khen thưởng, kỉ luật đối với giáo viên, nhân viên; thực hiện việc tuyển dụng giáo viên, nhân viên; ký hợp đồng lao động; tiếp nhận, điều động giáo viên, nhân viên theo quy định của Nhà nước;

e) Quản lý học sinh và các hoạt động của học sinh do nhà trường tổ chức; xét duyệt kết quả đánh giá, xếp loại học sinh, ký xác nhận học bạ 2 khối lớp 6 và 9; quyết định khen thưởng, kỷ luật học sinh; là chủ tịch hội đồng thi đua khen thưởng, hội đồng tuyển sinh, hội đồng xét tốt nghiệp, hội đồng xét duyệt hạnh kiểm học sinh;

g) Quản lý tài chính, tài sản của nhà trường;

h) Thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước đối với giáo viên, nhân viên, học sinh; tổ chức thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường; thực hiện công tác xã hội hoá giáo dục của nhà trường;

i) Chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành; thực hiện công khai đối với nhà trường; là chủ tịch hội đồng chủ nhiệm.

2. Phó hiệu trưởng: 

Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và cùng Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cấp trên về các mặt công tác được giao sau:

- Xây dựng kế hoạch chuyên môn: Kế hoạch dạy và học; kế hoạch thực hành-thí nghiệm; kế hoạch sử dụng ĐDDH; kế hoạch dạy nghề; kế hoạch kiểm tra đánh giá học sinh; kế hoạch kiểm tra chuyên môn; kế hoạch quản lý thư viện; kế hoạch tổ chức, quản lý dạy thêm, học thêm và các kế hoạch khác trong hoạt động chuyên môn; ký các văn bản thuộc thẩm quyền của chuyên môn.

- Tổ chức, quản lý, điều hành các hoạt động chuyên môn: Quản lý việc thực hiện nội dung chương trình, chất lượng dạy và học, tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh và các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ; các hồ sơ chuyên môn.

- Phân công công tác cho tất cả giáo viên và báo cáo Hiệu trưởng duyệt.

- Phụ trách, theo dõi, đánh giá hoạt động các tổ chuyên môn.

- Quản lý, tổ chức, giáo dục học sinh, đánh giá xét duyệt kết quả của HS khối 7 và khối 8.

- Theo dõi đánh giá công tác thư viện, thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy và học.

- Cùng với Hiệu trưởng phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh trong các hoạt động giáo dục của nhà trường.

- Sắp xếp để hàng tuần dự giờ dạy của giáo viên từ 2 đến 3 tiết.

- Cập nhật tình hình hàng ngày vào sổ trực: Buổi chiều các ngày thứ 2; 4; 6 và buổi sáng các ngày thứ 3; 5; 7 trong tuần.

- Chịu trách nhiệm về nội dung mục chuyên môn trên Website của nhà trường.

- Phụ trách công tác quản lý CSVC; công tác phổ cập, huy động học sinh đến trường; công tác hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, lao động, hướng nghiệp, vệ sinh, phòng dịch.

Điều 8: Chủ tịch công đoàn

- Lãnh đạo và tổ chức các hoạt động công đoàn theo Điều lệ công đoàn.

- Là phó chủ tịch thường trực hội đồng thi đua khen thưởng. Chịu trách nhiệm theo dõi, cập nhật kết quả đánh giá xếp loại thi đua của đơn vị.

- Chủ động, phối hợp với BGH, các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường tổ chức các phong trào nhằm thúc đẩy hoạt động dạy và học.

- Có tinh thần tuyên truyền, giáo dục, vận động quần chúng, xây dựng khối đoàn kết, thực hiện 3 cuộc vận động lớn và phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Chịu trách nhiệm trước bí thư chi bộ về hoạt động Công đoàn.

 Điều 9: Tổ trưởng chuyên môn

- Xây dựng kế hoạch và điều hành các hoạt động chung của tổ, hướng dẫn xây dựng và quản lý kế hoạch cá nhân của các thành viên trong tổ theo kế hoạch dạy học, phân phối chương trình và các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Chủ trì các cuộc họp tổ theo lịch trong thời khoá biểu và nội dung chỉ đạo của Hiệu trưởng; kiểm tra và ký vào đăng ký giảng dạy, giáo án của giáo viên vào thứ bảy tuần trước, trước khi giáo viên lên lớp.

- Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng thực hiện nhiệm vụ của giáo viên trong tổ theo kế hoạch của nhà trường.

- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho tổ phó và cùng tổ phó dự giờ mỗi giáo viên 4 tiết/năm.

- Đề xuất khen thưởng, kỷ luật đối với giáo viên trong tổ.

Điều 10: Tổng phụ trách Đội TNTPHCM

- Tổ chức, điều hành toàn bộ các hoạt động của Liên đội theo kế hoạch và theo sự chỉ đạo của cấp trên; tổ chức chào cờ đầu tuần, các buổi sinh hoạt tập thể.

- Phối hợp với Ban chuyên môn quản lý, giáo dục đạo đức, đặc biệt các trường hợp HS cá biệt.

- Tổ chức quản lý, lên kế hoạch thi đua trong HS theo chủ đề hàng tháng dưới sự chỉ đạo của Hội đồng đội huyện Kim Thành và Hiệu trưởng nhà trường. Tổng kết báo cáo BGH kết quả thi đua hàng tuần, hàng đợt, công khai kết quả thi đua vào các buổi chào cờ hàng tuần.

- Phối hợp Ban an ninh trường học theo dõi tình hình an ninh trật tự trong nhà trường; phối hợp cán bộ Thư viện, TB kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh; tham gia sinh hoạt 15 phút đầu giờ cùng GVCN.

- Phối hợp, vận động các lực lượng giáo dục, các lực lượng xã hội ở địa phương cùng tham gia công tác Đội.

          - Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về nhiệm vụ được phân công.

Điều 11. Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

- Lãnh đạo và tổ chức các hoạt động Đoàn Thanh niên theo điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Chỉ đạo trực tiếp các hoạt động của Liên đội thông qua Tổng phụ trách Đội.

- Là ủy viên thường trực hội đồng thi đua khen thưởng. Chịu trách nhiệm theo dõi, cập nhật kết quả đánh giá xếp loại thi đua của đơn vị.

- Chủ động, phối hợp với BGH, các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường tổ chức các phong trào nhằm thúc đẩy hoạt động dạy và học.

- Có tinh thần tuyên truyền, giáo dục, vận động quần chúng, xây dựng khối đoàn kết, thực hiện 3 cuộc vận động lớn và phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Thực hiện các nhiệm vụ chi bộ, Đoàn xã giao phó.

- Chịu trách nhiệm trước bí thư chi bộ về hoạt động đoàn.

Điều 12: Giáo viên

1. Giáo viên trực tiếp giảng dạy:

a) Giảng dạy và giáo dục theo đúng chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học; soạn bài, chuẩn bị thí nghiệm - thực hành (các tiết cần thiết sử dụng thí nghiệm - thực hành, giáo viên cần đăng ký trước với cán bộ thiết bị thời gian ít nhất là 1 ngày để có sự chuẩn bị chu đáo, các tiết dạy có sử dụng máy chiếu phải đăng ký từ thứ 7 của tuần học trước); kiểm tra đánh giá theo đúng quy định (kể cả việc đánh giá cho điểm, xếp loại từng học sinh và việc đánh giá xếp loại sau mỗi giờ dạy trên lớp theo quy định của trường); vào sổ điểm (gồm cả sổ cá nhân và sổ điểm điện tử), ghi học bạ đầy đủ, chính xác. Đến trường và ra vào lớp đúng giờ (có mặt trước giờ vào lớp tối thiểu 10'), cấm hành vi tuỳ tiện bỏ giờ; quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức; tham gia tích cực các hoạt động của tổ, nhóm chuyên môn. Thực hiện định mức dạy 19 tiết/ tuần.

b) Luôn có ý thức rèn luyện đạo đức theo các quy định về đạo đức nhà giáo, có kế hoạch tự học tập và bồi dưỡng về chuyên môn. bồi dưỡng nghiệp vụ để nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy giáo dục.

c) Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật và điều lệ nhà trường, thực hiện nghiêm túc các quyết định của Hiệu trưởng, chịu sự kiểm tra của Hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục.

d) Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo, gương mẫu trước học sinh, thương yêu tôn trọng học sinh; đối xử công bằng với học sinh, bảo vệ các quyền lợi chính đáng của học sinh; đối xử đúng mực với phụ huynh, đoàn kết thân ái cùng giúp đỡ đồng nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ.

đ) Phối hợp có hiệu quả các lực lượng giáo dục: GVCN, GVBM, gia đình học sinh, đoàn thể.

e) Tham gia công tác phổ cập THCS ở địa phương và địa bàn được phân công. Tham gia các hoạt động của địa phương theo đúng chức năng của nhà trường.

f). Phải có hành vi, ứng xử mẫu mực có tác dụng giáo dục cảm hoá học sinh. Mặc đồng phục theo quy định khi đến trường (vào thứ 2 và thứ 5 hàng tuần).

g) Mỗi giáo viên thực hiện ít nhất 02 bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin/tháng, 02 tiết dạy của 02 lần hội giảng/năm; được quyền đăng ký dự thi giáo viên giỏi các cấp nếu đủ điều kiện theo điều lệ. dự giờ tối thiểu 18 tiết của đồng nghiệp/năm, giáo viên tập sự dự giờ 4 tiết/tháng. Thực hiện nghiêm túc các chủ đề dạy học đã quy định.

2. Giáo viên chủ nhiệm:

a) Tìm hiểu và nắm vững học sinh trong lớp về mọi mặt và có biện pháp tổ chức giáo dục phù hợp, có hiệu quả với từng đối tượng, nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp phát huy tính tích cực, khả năng tự quản của học sinh. Là thành viên của Ban Y tế trường học.

b) Liên hệ, cộng tác thường xuyên với gia đình học sinh: Thông báo tình hình học tập, rèn luyện của HS thông qua sổ liên lạc sau mỗi tháng; các trường hợp đặc biệt phải thông báo ngay cho CMHS và BGH biết; chủ động phối hợp với TPT đội và các tổ chức xã hội có liên quan để giáo dục học sinh.

          c) Nhận xét đánh giá và xếp loại học sinh một cách chính xác, đề xuất các danh sách HS khen thưởng, kỷ luật … và hoàn chỉnh việc ghi kết quả số ngày nghỉ, kết quả học tập, hạnh kiểm vào sổ điểm trên phần mềm và học bạ theo quy định.

d) Báo cáo thường kỳ hoặc đột xuất về tình hình mọi mặt của lớp với Hiệu trưởng và BGH.

đ) Mỗi tuần có ít nhất là 3 lần cùng sinh hoạt 15 phút đầu giờ (truy bài) với học sinh của lớp.

Điều 13: Nhân viên

Là nhân viên phải thực hiện đầy đủ chức trách nhiệm vụ nghề nghiệp theo ngạch công chức và theo văn bản hợp đồng lao động thoả thuận.

1. Nhân viên Kế toán:

- Lập dự toán, quyết toán, lập báo cáo, quản lý hồ sơ tài chính theo quy định của Luật kế toán. Soạn thảo hợp đồng của nhà trường với các tổ chức hoặc cá nhân khi thực hiện giao dịch trình Hiệu trưởng phê duyệt. Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và các cơ quan chức năng về số liệu trong báo cáo.

- Thực hiện đúng quy định về quyền tự chủ Tài chính theo Nghị định 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ; tham mưu cho Hiệu trưởng thực hiện đúng chế độ quản lý ngân sách;

- Thực hiện đúng các yêu cầu về thu chi của nhà trường kịp thời, chính xác và đạt hiệu quả tốt nhất.

- Vào ngày 30 hàng tháng phải báo cáo đầy đủ, chính xác kết quả hoạt động thu, chi của các loại quỹ cho Hiệu trưởng.

- Thực hiện công khai tài chính theo quy định.

- Quản lý hồ sơ cán bộ giáo viên trong trường bao gồm: túi hồ sơ và phần mềm quản lý cán bộ;

- Tham mưu với hiệu trưởng việc thực hiện các chế độ chính sách của nhà nước đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường; Là cộng tác viên về công tác Bảo hiểm thân thể giáo viên và học sinh;

- Học tập nâng cao trình độ về quản lý ngân sách, tự nâng cao trình độ CNTT, ứng dụng các phần mềm trong công tác quản lý tài chính.

- Mỗi tuần được nghỉ một ngày vào thứ 7 hằng tuần.

2. Nhân viên Văn thư:

- Thường xuyên kiểm tra, cập nhật sĩ số HS hàng tuần. Ngày 20 hằng tháng báo cáo danh sách học sinh bỏ học, chuyển đi, chuyển đến cho Hiệu trưởng.

- Quản lý hồ sơ học sinh, sổ điểm, sổ ghi đầu bài và các loại hồ sơ sổ sách của nhà trường theo quy định.

- Tiếp nhận, xử lý, chuyển công văn; sắp xếp, lưu trữ các loại hồ sơ một cách có khoa học.

- Quản lý tốt khuôn dấu nhà trường, đóng dấu kịp thời các văn bản; Bảo đảm đúng nguyên tắc, có hiệu quả trong việc sử dụng khuôn dấu.

- Tham mưu với Hiệu trưởng về công tác văn thư - lưu trữ nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng công tác quản lý, phục vụ tốt hoạt động giáo dục của nhà trường.

- Chấp hành các điều động của lãnh đạo nhà trường, phối hợp với các thành viên khác trong nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

- Phát hành các biểu mẫu báo cáo nội bộ, tiếp nhận, xử lý và báo cáo Hiệu trưởng đúng thời gian qui định.

- Quét dọn, lau chùi, chuẩn bị nước uống; sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp nơi làm việc, phòng làm viêc của Hội đồng, Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng đảm bảo mỹ quan và vệ sinh. Phục vụ các buổi họp, các hội nghị của nhà trường và tổ chức chuyên môn bao gồm: Vệ sinh phòng họp, hội trường, sắp xếp bàn ghế, nước uống; tiếp khách đến làm việc với nhà trường tận tình, chu đáo. Tham mưu với Hiệu trưởng kế hoạch mua sắm các vật dụng cần thiết phục vụ hoạt động tạp vụ.

- Kiêm nhiệm công tác Thủ quỹ; thực hiện các nhiệm vụ của thủ quỹ theo quy định hiện hành về công tác thủ quỹ;

- Mỗi tuần được nghỉ 1 ngày vào thứ 7, ngày nghỉ phải bàn giao khuôn dấu cho Ban giám hiệu.

3. Nhân viên phụ trách thiết bị:

- Quản lý, tiếp nhận và bảo quản tài sản, trang thiết bị trong các phòng thực hành Vật lý, Hoá học, Sinh học, phòng học Tin học, phòng nghe nhìn và phòng kho các thiết bị dùng chung.

- Cập nhật các loại hồ sơ sổ sách quản lý, theo dõi tình hình sử dụng ĐDDH và tình hình hoạt động của các phòng chức năng. Bảo quản, lau chùi, tu bổ thiết bị. Chống các hiện tượng làm mất, hư hỏng thiết bị; sắp xếp đồ dùng dạy học và các vật dụng trong phòng thiết bị theo bộ môn, có khoa học sao cho giáo viên dễ lấy, dễ tìm, đảm bảo mỹ quan và vệ sinh. Cùng giáo viên thường xuyên kiểm tra chế độ bảo trì phòng máy.

- Có kế hoạch chuẩn bị và chuẩn bị ĐDDH theo yêu cầu của giáo viên bộ môn, phục vụ tốt các tiết thực hành thí nghiệm.

- Tham mưu, đề xuất với Hiệu trưởng về việc tổ chức quản lý, mua sắm bổ sung các thiết bị, ĐDDH trên cơ sở định mức kinh phí cho phép, phục vụ có hiệu quả hoạt động dạy học;

- Thực hiện thống kê báo cáo việc tình hình sử dụng thiết bị dạy học hàng ngày, tuần, tháng, học kỳ; báo cáo, đề xuất với Hiệu trưởng biện pháp xử lý các trường hợp hư hao, mất mát tài sản của nhà trường.

- Thực hiện các điều động của lãnh đạo nhà trường, phối hợp với các thành viên khác trong trường thực hiện các nhiệm vụ được giao.

- Được nghỉ vào ngày thứ 7 hàng tuần.

4. Nhân viên thư viện:

- Cập nhật, quản lý các loại hồ sơ thư viện theo đúng quy định của Bộ Giáo dục.

- Bảo quản toàn bộ SGK dùng chung, sách nghiệp vụ, sách tham khảo, báo chí, tài liệu … theo quy định đối với cán bộ thư viện.

- Sắp xếp sách và các vật dụng trong phòng thư viện có khoa học, giúp cho người đọc dễ lấy, dễ tìm, đảm bảo mỹ quan và vệ sinh học đường.

- Làm tốt công tác bạn đọc, phối hợp với các tổ chức trong nhà trường thực hiện công tác giới thiệu sách theo chủ đề, xây dựng tủ sách của trường ngày càng phong phú.

- Báo cáo, đề xuất với Hiệu trưởng có biện pháp xử lý các trường hợp hư hao, mất mát tài sản của nhà trường.

- Thực hiện các điều động của lãnh đạo nhà trường, phối hợp với các thành viên trong nhà trường thực hiện tốt công việc được giao.

- Mỗi tuần được nghỉ một ngày vào thứ 7 hằng tuần.

5. Nhân viên Y tế:

- Đảm nhận nhiệm vụ chuyên môn về chăm sóc sức khoẻ học sinh, phối hợp với GVCN, Kế toán thực hiện tuyên truyền, vận động học sinh tham gia BHYT và lập hồ sơ cấp thẻ BHYT cho học sinh.

- Có kế hoạch, thường xuyên kiểm tra bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong trường học, đảm bảo vệ sinh nước uống.

- Có kế hoạch, chủ động thực hiện các cuộc vận động phòng, chống dịch bệnh trong phạm vi nhà trường đồng thời có ý thức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

- Phối hợp với Kế toán xây dựng kế hoạch mua sắm các trang thiết bị, thuốc chữa bệnh phù hợp với yêu cầu chăm sóc sức khoẻ học sinh và tình hình cụ thể của nhà trường.

- Mỗi tuần được nghỉ một ngày vào thứ 5 hằng tuần, khi nghỉ bàn giao công việc cho giáo viên trực ban.

6. Nhân viên Bảo vệ:

- Bảo vệ an toàn, góp phần sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả các loại tài sản (bao gồm phương tiện đi lại của cán bộ, giáo viên và nhân viên, của khách đến làm việc).

- Mở và đóng cửa các phòng học, địa điểm làm việc theo kế hoạch công tác của nhà trường.

- Sắp xếp bố trí tài sản trong các phòng học, phòng làm việc theo chỉ đạo của BGH.

- Ngăn chặn, phát hiện và xử lý các vụ việc làm hư hao, mất mát tài sản. Không cho bất cứ cá nhân, tập thể nào di chuyển, sử dụng các loại tài sản khi chưa được phép của Hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng.

- Bảo vệ an ninh trật tự trong phạm vi khuôn viên của nhà trường. Thường xuyên kiểm tra ngăn chặn việc xâm nhập, gây rối trật tự trong giờ chính khoá và ngoại khoá.

- Bảo vệ trật tự trước cổng trường, thực hiện nghiêm túc quy định ra vào trường học với phong cách lịch sự, thái độ phục vụ tận tình.

- Kịp thời liên hệ, phối hợp với các cơ quan công an địa phương, giải quyết các trường hợp gây mất an ninh trật tự trước cổng trường.

- Đóng mở điện nước phục vụ công tác dạy học đúng giờ (theo lịch học và lịch làm việc).

- Trông xe đạp của học sinh khi theo học tại trường (có hợp đồng riêng)

CHƯƠNG III. NỀN NẾP LÀM VIỆC

Điều 14: Giờ giấc làm việc

1. Thời gian hoạt động của nhà trường:

+ Buổi sáng : Từ 7h00’ đến 11h45’.

+ Buổi chiều : Từ 13h00’ đến 17h30’

          Lịch hoạt động có thể điều chỉnh vì lí do thời tiết do Hiệu trưởng quy định.

 2. Thời gian làm việc của cán bộ và nhân viên hành chính:

- Cán bộ và nhân viên làm việc đúng quy định theo giờ hành chính (trừ những trường hợp do cấp trên điều động). Những nhân viên hợp đồng ngoài các quy định trên còn phải thực hiện theo những yêu cầu do Hiệu trưởng quy định trong hợp đồng.

- Những cán bộ quản lý đúng ngày trực theo dõi hoạt động nhà trường phải có mặt đầu giờ hoạt động của nhà trường.

 3. Thời gian làm việc của giáo viên ( bao gồm GVBM, GVCN lớp) :

- Bắt buộc giáo viên chủ nhiệm lớp phải có mặt tại trường trước giờ sinh hoạt 15 phút (ít nhất 3 lần/tuần), chịu trách nhiệm giám sát sinh hoạt 15 phút đầu giờ của lớp chủ nhiệm và kiểm danh sĩ số.

- Giáo viên bộ môn phải có mặt trước khi bắt đầu tiết dạy trước ít nhất từ 5- 10’.

- Cán bộ, giáo viên và nhân viên phải có mặt trước giờ họp tối thiểu 5’.

Điều 15: Chế độ hội họp, báo cáo, thông báo

1. Chế độ hội họp

- Họp hội đồng trường: tối thiểu 2 lần/năm (vào đầu tháng 1 và đầu tháng 7 hàng năm).

- Họp hội đồng giáo dục: 1 lần/tháng, họp vào chiều thứ 5 tuần đầu tiên của tháng; mỗi lần không quá 3 tiếng. Hiệu trưởng chủ trì.

- Họp hội đồng tư vấn: 1 lần/tháng, họp vào giờ hành chính, mỗi lần không quá 3 tiếng. Hiệu trưởng họp với các tổ chức đoàn thể, ban chuyên môn và một số cá nhân khác được mời vào trước thời điểm họp hội đồng, mỗi lần không quá 2 tiếng.

- Họp giao ban chuyên môn: 1 lần/tuần. Phó hiệu trưởng họp với tổ trưởng, tổ phó, các nhóm trưởng vào tiết 2 của sáng thứ 2 hàng tuần.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn: 2 lần/tháng, mỗi buổi họp không quá 3 tiếng vào chiều thứ 5 tuần thứ 2 và tuần 4 của tháng. Trong buổi họp tổ kết hợp họp nhóm bộ môn.

- Họp đoàn thể: tối thiểu 1 lần /tháng, mỗi buổi họp không quá 3 tiếng vào chiều thứ 5 tuần thứ 3 của tháng.

 2. Chế độ báo cáo

- Các cá nhân, tập thể khi triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động phải thông qua lãnh đạo nhà trường hoặc người phụ trách.

- Các bản báo cáo phải thực hiện đúng yêu cầu về nội dung và thời gian.

- Sau khi được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng phải báo cáo lại kết quả cho người phụ trách bằng văn bản hoặc trực tiếp trao đổi.

 3. Việc  thông báo

- Các hình thức thông báo: Thông báo trên bảng thông báo; Thông báo trên phương tiện phát thanh; Thông báo trên trang Web; Thông báo bằng văn bản trực tiếp với từng cá nhân.

- Các bảng thông báo, nội dung thông báo phải rõ ràng, khoa học, đảm bảo tính sư phạm. Mỗi bảng thông báo phải ghi danh tổ chức (hoặc cá nhân) thông báo. Trường hợp thông báo là văn bản thì phải có chữ ký, đóng dấu của người có thẩm quyền đại diện: BGH, CT công đoàn, TT chuyên môn ....

Điều 16: Kỷ luật lao động

- Cán bộ giáo viên nếu ốm đau hoặc có việc đột xuất cần nghỉ phải báo cáo Hiệu trưởng và đề xuất phương án giải quyết phần công việc của mình với tổ trưởng chuyên môn để xin phép trước khi nghỉ.

- Nghỉ có lý do chính đáng là trường hợp có xin phép và được hiệu trưởng (hoặc người được uỷ quyền) đồng ý. Nghỉ từ 3 ngày trở lên (đối với GV, NV), 2 ngày trở lên (đối với HT-PHT) phải có giấy cấp phép của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

- Việc nghỉ dạy, nghỉ họp và các hoạt động khác có phép hoặc không phép đều ảnh hưởng đế việc đánh giá, xếp loại thi đua (cụ thể do hội đồng thi đua quy định).

- CB, GV, NV khi hội họp phải ngồi đúng vị trí, có sổ ghi chép, không mất trật tự và làm việc riêng, sử dụng điện thọa di động, muốn phát biểu phải có tổ chức, chống các biểu hiện tự do vô kỉ luật.

- Hàng tháng theo lịch của BGH nhà trường các cá nhân, bộ phận chịu trách nhiệm về việc vào điểm theo đúng quy định.

- Giáo viên vào sổ điểm lớp sau khi có kết quả kiểm tra 1 tuần. Giáo viên vào điểm trong sổ điểm lớp mà có từ 3 lỗi trở lên/ môn/1 trang (kể cả lỗi sửa đúng quy định) thì lập văn bản báo cáo Ban giám hiệu xử lý.

Điều 17Hành vi, ngôn ngữ ứng xử, trang phục của CB-GV-NV

Được quy định trong “Quy định về đạo đức nhà giáo” của nhà trường.

Điều 18Thực hiện các hoạt động giáo dục khác

- CB-GV-NV phải chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định khi tham gia giao thông (đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, có đầy đủ giấy phép lái xe, hồ sơ xe…). Tích cực tuyên truyền, giáo dục và tự giác phòng chống dịch bệnh. Thầy cô giáo không được sử dụng điện thoại di động, không được hút thuốc, uống rượu bia khi lên lớp và khi đang tham gia các hoạt động giáo dục trong nhà trường.

- Tích cực nâng cao tinh thần tự giác, thực hiện tốt các cuộc vận động lớn và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tham gia đầy đủ các phong trào hoạt động của nhà trường, ngành Giáo dục và các tổ chức đoàn thể xã hội.

Điều 19Quy định về việc sử dụng tài sản côn (Có quy chế riêng)

- Mọi thành viên trong nhà trường phải thực hiện tiết kiệm khi sử dụng điện, nước, điện thoại cơ quan và bảo vệ tài sản công.

- Việc mượn và sử dụng các thiết bị hỗ trợ giảng dạy phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm trước nhà trường về những sự cố do bản thân gây ra.

CHƯƠNG IV: TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 20Thực hiện quy chế 

Quy chế này được hội nghị viên chức năm 2016 - 2017 thông qua, được niêm yết tại phòng hội đồng và đưa lên trang Web của trường, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị có trách nhiệm thực hiện theo quy chế hoạt động. Giao cho ban thanh tra nhân dân, tổ chức đoàn thể và các cá nhân có liên quan theo dõi, giám sát, kịp thời xử lý những vi phạm của viên chức.

Quy chế hoạt động có thể được điều chỉnh, bổ sung hàng năm do Hội nghị viên chức đầu năm học quyết định.

 

                                                                                                HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

                                                                                 Đoàn Thanh Huyền

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thực hiện Công văn số 1086/SGDĐT-VP ngày 10/7/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương về việc tuyên truyền, hưởng ứng cuộc thi “Tìm hiểu Luật phòng, chống ma túy”, Phòng GD&ĐT đề nghị các ... Cập nhật lúc : 11 giờ 17 phút - Ngày 7 tháng 8 năm 2023
Xem chi tiết
BÀI TUYÊN TRUYÊN PHÒNG TRÁNH DỊCH BỆNH CO VID 19 ... Cập nhật lúc : 17 giờ 14 phút - Ngày 21 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 04/2023 Kính thưa toàn thể thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh thân mến! Thư viện THCS Kim Anh xin trân trọng giới thiệu cuốn sách: ... Cập nhật lúc : 10 giờ 43 phút - Ngày 19 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG TRÁNH BỆNH THỦY ĐẬU Kính thưa! các thầỳ giáo, cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến! ... Cập nhật lúc : 15 giờ 34 phút - Ngày 14 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
THÔNG BÁO Cam kết chất lượng giáo dục của trường trung học cơ sở Kim Anh Năm học 2022 - 2023 ... Cập nhật lúc : 10 giờ 14 phút - Ngày 11 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10/2022 Kính thưa toàn thể thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh thân mến! Thư viện THCS Kim Anh xin trân trọng giới thiệu cuốn ... Cập nhật lúc : 9 giờ 42 phút - Ngày 10 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 09/2022 Kính thưa toàn thể thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh thân mến! Thư viện THCS Kim Anh xin trân trọng giới thiệu cuốn sách ... Cập nhật lúc : 9 giờ 20 phút - Ngày 10 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
Nhà thơ Thanh Hải đã từng viết: Một mùa xuân nho nhỏ Lặng lẽ dâng cho đời Dù là tuổi hai mươi Dù là khi tóc bạc. Khát khao dâng hiến cho đời Một mùa xuân nho nhỏ, có lẽ không chỉ riêng ... Cập nhật lúc : 10 giờ 50 phút - Ngày 19 tháng 1 năm 2022
Xem chi tiết
Trường THCS Kim Anh tiến hành bàn giao máy tính theo chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho 03 học sinh thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo của nhà trường. ... Cập nhật lúc : 15 giờ 47 phút - Ngày 11 tháng 1 năm 2022
Xem chi tiết
1. Các giải pháp phòng chống và kiểm soát dịch bệnh. - Nhà trường tổ chức tuyên truyền tới toàn thể CBGV,NV, phụ huynh học sinh và học sinh về việc phòng, chống dịch covid-19 trên các phư ... Cập nhật lúc : 15 giờ 21 phút - Ngày 7 tháng 1 năm 2022
Xem chi tiết
123456