II: NỘI DUNG THƯ MỤC
1. Áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào giảng dạy phân môn Tiếng Việt/ Hoàng Thị Kim Ngân// Thế giới trong ta.- Số 130, 2013.- tr. 48-49.
TC
T4/2013
2. Cả lớp cùng đọc – Cách đọc thơ đạt hiệu quả ở lớp 6, lớp 7/ Nguyễn Văn Tú // Thế giới trong ta.- số 139, 2014 .- tr. 49-50.
TC
T3/ 2014
3. Cách làm các dạng bài tập và liên kết câu và liên kết đoạn văn (Ngữ văn 9, tập 2)/ Nguyễn Quang Cường // Thế giới trong ta.- số 141, 2014.- tr56 – 61.
TC
T5/2014
4. Dạy học thơ nôm đường luật cho học sinh lớp 7 nhìn từ góc độ thể loại / Nguyễn Tú // Thế giới trong ta.- số 134, 2013.- tr 54-56.
TC
T10/2014
5. Dạy truyện ngắn “Những ngôi sao xa xôi” thương nhớ một thế hệ “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”/ Hoàng Thị kim Ngân // Thế giới trong ta .-số 138, 2014.- tr 51-52.
TC
T2/2014
6. Dấu câu biện pháp tu từ cần được chú ý trong thưởng thức và làm văn của học sinh/ Mai Văn Nam// Thế giới trong ta.- số 130, 2013.- tr.50-53.
TC
T4/2013
7. Dùng thư pháp lập bảng so sánh trong tiết đọc hiểu văn bản trong chương trình ngữ văn THCS/ Ngô Thi Lương // Thế giới trong ta.- số 140, 2014.- tr 53-55.
TC
T4/2014
8. Góp phần giúp HS làm tốt bài văn thuyết minh/ Mai Văn Nam// Thế giới trong ta.- số 135, 2013.- tr. 48-49
TC
T3/2013
9. Khai thác kiến thức văn bản “Nước Đại Việt ta” của Nguyễn Trãi – Một văn bản nghị luận trung đại như thế nào để đảm bảo hồn cốt của nó? SGK ngữ văn 8 kỳ II/ Mai Văn Nam// Thế giới trong ta.- số 129, 2013.- tr 59-61.
TC
T3/2013
10. Làm gì để học sinh làm tốt bài văn tự sự/ Nguyễn Văn Thành // Thế giới trong ta.- số 141, 2014.- tr. 50- 51
TC
T5/2014
11. Liên kết câu, đoạn văn– Một điều kiện thiết yếu để tạo lập văn bản Ngữ văn 9 tập2/ Phạm Minh Trị// Thế giới trong ta.- số130, 2013.- tr 53-56.
TC
T4/2013
12. Một cách đọc văn bản dài đạt hiệu quả cao/ Nguyễn Văn Tú // Thế giới trong ta.- số 141,2014.- tr. 52-55.
TC
T5/2014
13. Tập nhật ký bằng thơ và bức chân dung tinh thần tự họa của người tù vĩ đại / Bùi Minh Tuấn // Thế giới trong ta .- số 138, 2014.- tr. 47-48.
TC
T2/2014
14. Tiếp cận văn bản nghị luận theo đặc trưng thể loại kết hợp với yếu tố văn chương/ Lê Thị Vân // Thế giới trong ta.- số 134, 2013.-Tr 54-56
TC
T10/2013
15. Trao đổi thêm một số định hướng khi dạy tiết luyện tập thuộc phân môn Tập làm văn / Nguyễn Quang Cường // Thế giới trong ta.- số 139, 2014 .-tr. 45 -46.
TC
T3/2014
16. Ứng dụng CNTT khơi dạy niềm hứng thú trong dạy và học văn/ Bùi Vĩnh Trường Giang// Thế giới trong ta.- số 135, 2013.- tr. 55-59
TC
T11/2013
17. Xây dựng dàn ý cho từng kiểu bài thuyết minh/ Mai Văn Năm// Thế giới trong ta.- số 129, 2013.- tr. 50-52.
TC
T3/2013
18. Vẻ đẹp “Người đồng minh” trong tác phẩm “Nói với con” của Ý Phương (ngữ văn 9 tập 2- nhà xuất bản giáo dục) / Lê Thị Hương Ly // Thế giới trong ta .- số 139, 2014.- tr. 47-48
TC
T3/2014
19.THÁI NHẬT PHƯỢNG. Ba đường tròn cắt nhau tại một điểm/Thái nhật phượng// TCTHTT số 369/ 2008.- tr 01, 02.
*Tóm tắt:Trong chương chình hình học THCS ta hay gặp các bài toán chứng minh 3 đường tròn cắt nhau tại một điểm, tức là 3 đường tròn có chung một điểm và đôi khi một cắt nhau. Bài viết này tác giả Thái Nhật Phượng đã đưa ra một phương pháp thường dùng trong bài toán chứng minh ba đường tròn cắt nhau tại một điểm. Bao gồm 3 phương pháp và các ví dụ và bài tập.
TC:THTT
số 369/ 2008
20. LÊ BÁ HOÀNG. Dùng biểu thức liên hợp vào Giải phương trình và hệ phương trình vô tỉ/ Lê Bá Hoàng//TCTHTT số 372/2008.-tr 01, 02.
*Tóm tắt: Trong các kì thi học sinh giỏi THCS và đề thi vào lớp 10 THPT, các em thường hay gặp dạng bài về phương trình và hệ phương trình vô tỉ. Bởi vì việc sử dụng biểu thức liên hợp cho các bài toán này nhiều khi cho ta thấy kết quả nhanh chóng.
Bài viết này tác giả Lê Bá Hoàng (PGD&ĐT Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đưa ra một số ví dụ và lời giải minh hoạ giúp các bạn tham khảo tích luỹ kinh nghiệm cho mình.
TC:THTT
Số372/ 200
STT
|
Tên ấn phẩm
|
T/giả
|
Trang
|
1
|
Áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào giảng dạy phân môn Tiếng Việt
|
|
2
|
2
|
Cả lớp cùng đọc – Cách đọc thơ đạt hiệu quả ở lớp 6, lớp 7
|
|
2
|
3
|
Cách làm các dạng bài tập và liên kết câu và liên kết đoạn văn
|
|
2
|
4
|
Dạy học thơ nôm đường luật cho học sinh lớp 7 nhìn từ góc độ thể loại
|
|
2
|
5
|
Dạy truyện ngắn “Những ngôi sao xa xôi” thương nhớ một thế hệ
|
|
2
|
6
|
Dấu câu biện pháp tu từ cần được chú ý trong thưởng thức
và làm văn của học sinh
|
|
2
|
7
|
Dùng thư pháp lập bảng so sánh trong tiết đọc hiểu văn bản trong
chương trình ngữ văn THCS
|
|
2
|
8
|
Góp phần giúp HS làm tốt bài văn thuyết minh
|
|
3
|
9
|
Khai thác kiến thức văn bản “Nước Đại Việt ta
|
|
3
|
10
|
Làm gì để học sinh làm tốt bài văn tự sự
|
|
3
|
11
|
Liên kết câu, đoạn văn– Một điều kiện thiết yếu để tạo lập văn bản Ngữ văn 9 tập2
|
|
3
|
12
|
Một cách đọc văn bản dài đạt hiệu quả cao
|
|
3
|
13
|
Tập nhật ký bằng thơ và bức chân dung tinh thần tự họa của người tù vĩ đại
|
|
3
|
14
|
Tiếp cận văn bản nghị luận theo đặc trưng thể loại kết hợp với yếu tố văn chương
|
|
3
|
15
|
Trao đổi thêm một số định hướng khi dạy tiết luyện tập thuộc phân môn Tập làm văn
|
|
4
|
16
|
Ứng dụng CNTT khơi dạy niềm hứng thú trong dạy và học văn
|
|
4
|
17
|
Xây dựng dàn ý cho từng kiểu bài thuyết minh
|
|
4
|
18
|
Vẻ đẹp “Người đồng minh” trong tác phẩm “Nói với con”
|
|
4
|
19
|
Ba đường tròn cắt nhau tại một điểm
|
|
4
|
20
|
Dùng biểu thức liên hợp vào Giải phương trình và hệ phương trình vô tỉ
|
|
4,5
|